Saturday, June 9, 2007

Ca Ca

Nguồn: http://lesliecheung.cc/memories/big_brother_gorgor.htm
Dịch bởi: Cameo

::::::::::::::::

Tại sao chúng ta gọi Leslie là Ca Ca? Tôi nhớ nó bắt đầu từ bộ phim Bạch Phát Ma Nữ.

Briggitte và Leslie vốn được mệnh danh là ông vua và bà hoàng sắc đẹp trong ngành công nghiệp phim ảnh. Họ cũng đã là bạn tốt của nhau trước khi quay bộ phim này. Công ty làm phim có tìm một nhà thiết kế trang phục nổi tiếng người Nhật Bản để thiết kế những trang phục đẹp mắt cho Leslie và Briggitte. Khi Briggitte mặc những bộ quần áo đó Leslie ko cầm lòng được đã thốt lên lời ca ngợi cô ấy: "Thanh Hà tỉ tỉ, sắc đẹp của tỉ tỉ thật không gì sánh bằng". Và Briggitte đã đáp lại rằng: "Leslie Ca Ca, Ca Ca cũng tuyệt đẹp". Từ đó trở đi "Gorgor - Ca Ca" đã trở thành tên thân mật của Leslie. Tất cả mọi người đều dùng cái tên này, không chỉ những bạn bè mà cả các fans đều gọi anh ấy là Ca Ca.

Nhưng ít người biết được ai là Ca Ca trong trái tim của Leslie?

Tôi gặp Mr Tong lần đầu tiên trong tiệc cưới của Teresa Mo. Đó chỉ là một bữa tiệc nhỏ bày biện ít bàn ghế. Cô mời một vài người bạn thân thiết và họ hàng trong đó có Ca Ca, Mr Tong, Rosmund Kwan, Leung Lee Siu-har ... Tôi đang ngồi ở bàn phía sau Ca Ca. Anh ấy tới chào tôi và chúng tôi nói chuyện phiếm một lát. Sau đó tôi nghe anh chào Đường Đường và bảo: "Ca Ca, lại đây". Như vậy, Đường Đường mới là Ca Ca thực sự.

Đường Đường là một người đàn ông rất rất tốt trong trái tim bạn bè. Leung Lee Siu-har thường giữ liên lạc với hai người và bà ấy nói với tôi: "Chúng tôi quen gọi Đường Đường là Ca Ca và Leslie là Ah Chai (con trai), còn anh ấy (Leslie) thì gọi tôi là Thin Mom (mẹ gầy ) "...

Những ngày xưa! Những câu chuyện có thể đã trở thành một phần trong kí ức của chúng ta. Làm sao chúng ta có thể quên được những điều ấy?

Song Song, nhà báo, bạn của Leslie.
Sing Pao.

PS: Trên trang lovegorgor.com lại nói tên ca ca xuất phát từ phim Thiện nữ ưu hồn, khi đó Vương Tổ Hiền thường đi quanh phim trường và gọi Leslie là ca ca, ca ca... nên mọi người học theo. Ko biết là cái nào mới là tin đúng ???

No comments: