Sunday, March 25, 2007

Các fan đưa tiễn Trương Quốc Vinh về nơi an nghỉ cuối cùng

Update: Thứ tư, 9/4/2003, 10:11 GMT+7



Những người đến tiễn đưa diễn viên Trương Quốc Vinh

Nhóm người đồng tính ở Hong Kong và Đài Loan đã thống nhất coi ngày qua đời của diễn viên điện ảnh này (1/4) là Ngày Quốc Vinh. Mặc dù Hong Kong đang bị ám ảnh bởi bệnh dịch SARS, hàng trăm người đã bất chấp trời mưa, đeo khẩu trang đến dự đám tang của anh.

Kể từ hôm Trương Quốc Vinh nhảy lầu tự tử tại khách sạn Mandarin, rất nhiều người đã mang hoa đến đặt tại nhà anh và khách sạn, như một lời chia buồn với một con người tài hoa nhưng bạc mệnh. Họ tụ tập thành từng nhóm để trao đổi, bày tỏ tình yêu với diễn viên đồng tính này.

Đến dự tang lễ Trương Quốc Vinh có rất nhiều diễn viên điện ảnh nổi tiếng, trong đó có ngôi sao của Ngoạ hổ tàng long Châu Nhuận Phát. Về phía khán giả, rất nhiều người từ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng lặn lội sang Hong Kong để nhìn người mình hâm mộ lần cuối. Một nhóm fan đến từ xứ sở hoa anh đào hô: “Anh vẫn sống mãi trong ký ức của chúng tôi”. Trong khi đó, cặp vợ chồng Kim Min Seon và Lim Jung Hyun thì nói: “Chúng tôi luôn nhớ đến những bản nhạc của anh, những bộ phim anh đóng, nói chung là tất cả những gì thuộc về anh”. Mấy ngày qua, các đài truyền hình đã phát sóng lại những phim Quốc Vinh tham gia diễn xuất, còn các đài phát thanh thì chơi các bài hit của anh.

Thu Trang (theo AFP)

Nguồn: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/San-khau-Dien-anh/2003/04/3B9C6ADB/

No comments: