Sunday, March 25, 2007

Hong Kong kỷ niệm 2 năm ngày mất Trương Quốc Vinh

Update: 17:37' 18/03/2005 (GMT+7)

Để tỏ lòng thương tiếc diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Trương Quốc Vinh đã qua đời cách đây hai năm, nhiều nơi ở Hong Kong đã lên kế hoạch chuẩn bị những hoạt động tưởng niệm anh.

Soạn: AM 320393 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trương Quốc Vinh

Nổi bật nhất trong số các chương trình ấy sẽ là đêm hội “Salute to Leslie” mà các fan hâm mộ dành cho anh vào ngày 1-4 sắp tới. Sẽ có một sân khấu ngoài trời ngợp hoa cho các fan vận tang phục đến dự để cùng nhớ lại thời sinh tiền của Trương Quốc Vinh và thưởng thức lại những đoạn phim ca nhạc đặc sắc của anh.

Đêm tưởng niệm được chia làm bốn phần: điện ảnh, âm nhạc, sự quyến rũ về nhân cách và đại hợp xướng tưởng niệm anh của 2000 fan hâm mộ. Dự tính công viên diễn ra đêm tưởng này có sức chứa đến 20 vạn người.

Soạn: AM 320389 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tại buổi lễ cũng sẽ trình chiếu lại những đoạn phim hay do anh đóng vai chính như Bá Vương Biệt Cơ và những đoạn phim trong và ngoài nước do anh thủ diễn. Một nhạc sĩ người Nhật từng yêu thích Trương Quốc Vinh cũng được mời tham dự và viết lời ca khúc tiếng Nhật Mãi mãi yêu mến Leslie.

Được biết, cuối tháng 3, liên hoan phim Hong Kong cũng sẽ trình chiếu lại tác phẩm kinh điển Nốt son của Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương trong khi trung tâm điện ảnh trình chiếu những bộ phim của anh như Linh hồn mỹ nữ, Bản sắc anh hùng, Tung hoành tứ hải...

Quyển sách với tựa Thế giới điện ảnh của Trương Quốc Vinh cũng sẽ được xuất bản tại Hong Kong vào ngày 1-4 năm nay.

Lan Nhã (TTO)

Nguồn: http://netmode.vietnamnet.vn/thongtin/machleo/2005/03/395261/


No comments: