Thursday, April 12, 2007

Lưu Diệp nói về Leslie

"Tôi không dự lễ tang anh được vì đang bận quay phim. Thật buồn. Đã ba năm từ lần đầu tôi quen anh, chúng tôi đã đi ăn tối và đi hát karaoke với nhau rất nhiều lần. Những ngày ấy thật vui. Tôi xem phim của anh, nghe nhạc của anh và lớn lên. Và tôi luôn ngưỡng mộ anh.

Tôi đã nghe nhạc của anh từ khi còn là một đứa trẻ; và tôi nghĩ anh hẳn đã có tuổi rồi. Nhưng lần đầu tiên gặp anh, trông anh vẫn rất trẻ và mạnh mẽ. Vẫn như mới hôm qua. Anh dẫn chúng tôi đi ăn tối và hát karaoke như một người bạn, chứ không phải như một đàn anh. Một hôm anh nói với tôi: "Khi em thành công, em cần cố gắng nghĩ thử xem tại sao em lại thành công và tiếp theo em sẽ làm gì". Lúc đó, tôi chẳng hiểu gì hết.

Nhưng sau khi tôi được giải Kim Mã, tôi đã hiểu ra. Thực tế là tôi cảm thấy trống rỗng sau khi nhận giải. Thật khủng hoảng. Tôi uống rượu hết ngày này sang ngày khác và không thể nghĩ ra mình sẽ làm gì. Ngay lúc đó, tôi nhớ đến lời của anh. Khi thành công đến, cần nhất phải suy nghĩ thật điềm tĩnh. Đó là điều anh muốn nói. Tôi đã từừg nghĩ một siêu sao không bao giờ tâm sự những điều tận sâu trong lòng với đàn em cho tới khi tôi gặp anh. Anh đã mở lòng nói với tôi về kinh nghiệm và những cảm nhận của anh vào những giai đoạn như vậy. Anh thật dễ thương và chân thành.

Tôi nghĩ tất cả mọi bộ phim của anh đều rất tuyệt, nhưng tôi thích nhất là "Bá Vương Biệt Cơ". Đó chẳng phải là một trong những phim tiếng Hoa hay nhất sao?

Tôi rất buồn khi anh đã chọn việc tự tử để kết thúc cuộc đời. Rất nhiều người không thể tin rằng anh đã qua đời, tôi cũng vậy. Sau khi anh tự tử, một người bạn của tôi ở Hồng Kông đã báo gọi điện báo cho tôi biết. Nhưng hôm đó là 1 tháng 4, là ngày Cá tháng tư. Nên tôi nói với bạn tôi là đừng có nói đùa như thế và cúp máy. Chưa đầy 30 phút sau, đài phát thanh đã phát tin đúng như vậy và tôi biết rằng anh thực sự đã qua đời.

Tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình thế nào, nỗi buồn và tiếc nuối. Anh là một ngôi sao lớn và là người tôi ngưỡng mộ, cũng là một người bạn rất quan trọng của tôi.

Cầu nguyện cho anh được hạnh phúc nơi thiên đường. Mọi người đều cảm nhận được sự thu hút của anh và luôn xem anh là người tốt nhất. Anh mãi mãi sống trong tim chúng tôi. Tôi sẽ cố gắng diễn thật tốt, để không xấu hổ với anh. Và tôi sẽ luôn nhớ về anh, giữ gìn những kỷ niệm anh để lại cho tôi.

Người bạn lớn của tôi, Leslie Trương Quốc Vinh, sẽ hạnh phúc trên thiên đường."



No comments: